Saturday, February 16, 2013

Buhay Abroad... Bayani Ka!


Malapit na uwi ko...

Wala man akong iuuwing appliances, walang gaanong pasalubong na mabibitbit, walang maraming pera sa bulsa, taas noo pa rin akong lalabas sa airport dala ko ang SENSE OF PRIDE bilang isang OFW at para sa mga kababayan kong nagtatrabaho sa iba ibang bansa.

Tayo ang kapuri puri sa lahat. Nangibang bansa kahit na malayo sa pamilya, kahit pa gaano ykahirap ang buhay sa lupain ng mga dayuhan, titiisin makamtan lamang ang mga pangarap. Pangarap Hindi lamang para sa sarili kundi higit pa para sa mga mahal sa buhay. Anumang pagod ayos Lang, gutom pilit babalewalain makatipid man lang. Ayan at sumikat pa indomie dahil sayo pinoy at ginawa mong pantawid gutom. 

Isa Lang naman ang pinakahahangad kong makita sa pagtuntong ko sa lupang sinilangan, ang mga ngiting taglay ng isang masayang puso mula sa aking kapamilya...

Kabayan, ikaw na! Saludo ako sayo...mabuhay ang mga OFW! 👍👍👍👍

No comments:

Post a Comment